Đón tới gần 10 triệu khách/năm song mức túi tiền bình quân của khách nghỉ dưỡng ở tỉnh Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 ngàn đồng/ngày, kém xa so với những thiên đàng nghỉ dưỡng khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ tài chính đêm hay các quần thể vui chơi và giải trí du lịch đồng điệu vẫn đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ du lịch xứ Thanh.

Dư địa phát triển nghỉ dưỡng khổng lồ
Nghỉ dưỡng Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 cả nước về lượng du khách song chỉ đứng thứ 10 về lệch giá, theo số liệu của Sở VHTT&DL. Trong quy trình tiến độ 2016 – 2020, tỉnh Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp 2 lần giai đoạn 5 năm về trước. Tổng doanh thu nghỉ dưỡng ước đạt gần 60.000 tỷ Việt Nam đồng. Trong đó, thủ phủ du lịch Sầm Sơn với thế mạnh về đường bãi biển dài, khối hệ thống hang động, núi đá nhiều mẫu mã chiếm hơn một nửa lượt khách của toàn Thanh Hóa. Dẫu thế, khách quốc tế – đối tượng người tiêu dùng có mức chi phí cao – chỉ chiếm lượng khiêm tốn. Số ngày lưu trú của du khách chỉ dừng tại mức gần 1,9 ngày/ khách, túi tiền chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Khách nước ngoài tới Thanh Hóa có thời cơ trải nghiệm những kỳ quan từ núi non hùng vĩ tới đại dương bao la. Hệ thống hạ tầng giao thông vận tải cải cách và phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình dài tới tỉnh Thanh Hóa ngày thêm dễ dàng. Nhất là sự thuận lợi trong liên kết giao thông tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được chính phủ nước nhà Pháp giao nhiệm vụ điều tra những điểm nghỉ mát, tắm biển ở VN, khi đến khảo sát hướng đến Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không tồn tại chỗ nào nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực chất, ngoài lịch tham quan vãn cảnh, tắm biển, trải nghiệm hải sản thì khách du lịch chưa xuất hiện thời cơ được “rút cạn hầu bao” cho các hoạt động sinh hoạt vui chơi giải trí, vui chơi giải trí, mua hàng cuốn hút khác tại TP biển Sầm Sơn.

Ngoài nghỉ dưỡng biển, Sầm Sơn – Thanh Hóa còn thiếu nhiều Thương Mại & Dịch Vụ giữ chân khác nước ngoài, nhất là một trong những loại dịch vụ vui chơi giải trí đêm
Trong những lúc đó, tham chiếu hạng sang các thiên đàng nghỉ dưỡng biển kề bên như Pattaya (Thái Lan), hòn đảo Boracay (Philippines), sản phẩm du lịch về tối rất đa chủng loại, đa dạng và phong phú nếu không muốn nói nhiều phần khách nghỉ dưỡng tới đây đều nhằm mục tiêu Trải Nghiệm cuộc sống thường ngày đêm. Những khu chợ đêm, nhà hát, trọng tâm trình diễn thẩm mỹ và nghệ thuật luôn sáng đèn khiến du khách chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng. Lệch giá nghỉ dưỡng không chỉ là dừng ở vé du lịch thăm quan di tích lịch sử mà còn từ các cửa hàng nhà hàng siêu thị, các tổng hợp cuộc chơi, Dịch Vụ Thương Mại nghệ thuật… Khách nước ngoài chuẩn bị “rút ví” bình quân tới 163 đồng USD cho một ngày trải nghiệm ở đất nước xinh đẹp Thái Lan, gấp gần 8 lần so với tầm giá cả tại Thanh Hóa. Những điểm đến bậc nhất của VN như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh cũng ráo riết khởi động các sự kiện đêm hấp dẫn nhằm mục tiêu khai thác tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số nghiên cứu và phân tích thì khách chi tiêu 30% ban ngày, 70% ban đêm. Như vậy tỉnh Thanh Hóa kể chung, Sầm Sơn nói riêng đang mất 70% lệch giá thu hút từ “mỏ vàng tài chính đêm”. Với nguồn khác nước ngoài dồi dào, mục tiêu như lúc này, thì nền kinh tế đêm tại tỉnh Thanh Hóa sự thật đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được góp vốn đầu tư, đầu tư và quy hoạch chuyên nghiệp, chắc chắn mức giá cả không đến 1 triệu đồng/ngày như hiện nay sẽ sớm tăng trưởng phi mã sau đây.
Khai thác “mỏ vàng” bị bỏ quên ở Thanh Hóa
Quá trình 2021-2025, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng theo đó Thanh Hóa sẽ thuộc đội những bản địa dẫn đầu cả nước về nghỉ dưỡng, thu hút hơn 63.000 tỷ đồng vnd góp vốn đầu tư vào nghành nghề nghỉ dưỡng. Tấm hình & thương hiệu du lịch sẽ biến đổi từ “bình dân cho mọi người” đẳng cấp “những điểm nhấn cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” cao cấp “biển & dùng thử cuộc sống”. Từ đó, Thành Phố Sầm Sơn sẽ cải cách và phát triển Thủ Đô thị nghỉ dưỡng lanh lợi dẫn đầu Quanh Vùng Bắc trung bộ và là trọng tâm đầu mối link các khu, điểm du lịch trong, ngoài tỉnh.

Dự án Sun Grand Boulevard của tập đoàn Sun Group hứa hẹn giải bài toán nghỉ dưỡng đêm tại Sầm Sơn – tỉnh Thanh Hóa
Để hiện thực hóa mục tiêu này, Thanh Hóa phải dựng nên những quần thể vui chơi giải trí, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cuốn hút 24/7, đặc biệt tại thủ phủ du lịch Sầm Sơn. Ở đó, du khách cạnh bên ăn, tắm biển, du lịch thăm quan còn được mua sắm và chọn lựa và chìm đắm trong không khí tiệc tùng, lễ hội sôi động, với tầm dáng sánh ngang những trọng tâm du lịch vui chơi giải trí như Phuket (Thái Lan), hay những đại lộ mua sắm chọn lựa quy mô tựa Orchard (Singapore)…
Hy vọng đó sẽ sớm được hiện thực hóa ngay trong lúc dự án Sun Grand Boulevard do TĐ SUNGROUP góp vốn đầu tư tại Sầm Sơn được quản lí và vận hành. Là đại đô thị tinh vi với tổng hợp nghỉ dưỡng, Thương Mại, vui chơi giải trí lớn số 1 miền bắc, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn khác hoàn toàn với trục quốc lộ giữa trung tâm dài hơn 2 ki lô mét kết nối với biển Sầm Sơn qua quảng trường biển. Đại lộ được thiết kế độc đáo, tạo thành trục cảnh sắc dạo bộ, mua sắm và chọn lựa, chơi nhởi bất tận, sánh ngang các “đại lộ biểu tượng” về nghỉ dưỡng & Thương mại dịch vụ trên nhân loại như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo…
Bức ảnh một cuộc sống sinh động, phồn hoa với đủ mô hình vui chơi giải trí 24/7 sẽ tạo tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế tài chính đêm hôm của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua.
Tham khảo thêm bài viết: SunGroup bật mý chiến lược nâng tầm nghỉ dưỡng xứ Thanh