khảo sát điều tra thị trường chuyên nghiệp và bài bản, chọn đúng vị trí, hiểu rõ hành vi tiêu dùng của khách hàng tiềm năng, tài chính phù hợp, dịch vụ tốt... Là những bước chuẩn bị cực kì quan trọng giúp đầu tư căn hộ dịch vụ mini thu doanh thu cao.
Căn hộ dịch vụ quận 10 có những điểm khác biệt gì?
Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, Chuyên Viên bđs (BĐS) cá nhân cho hay, thị trường bđs TP.Hồ Chí Minh vừa mới đây rộ lên hình thức đầu tư xây mới hoặc cải tạo nhà phố mặt tiền làm cho thuê. Thị trường bất đ.sản tiêu dùng đặc thù này đã ghi nhận rất nhiều trường hợp chiến thắng nhưng cũng có khá nhiều người thất bại. Ông Chánh đã san sẻ 10 bước sẵn sàng góp phần hạn chế rủi ro khi triển khai đầu tư kênh này.
tìm hiểu thêm : Cho thuê căn hộ dịch vụ quận 10
đầu tiên, chọn đúng địa điểm và khu vực. Không phải khu vực nào cũng thích hợp để gia công mô hình căn hộ dịch vụ mini. Những địa bàn quan trọng là Thảo Điền (quận 2), Phú Mỹ Hưng (quận 7) và khu CBD (Central Business Districts - quận buôn bán trung tâm), quận 1, 3, Bình Thạnh và một phần quận 4. Mỗi địa bàn cũng có thể có đặc điểm cá biệt nên cần phải điều tra kỹ khu vực đó trước khi quyết định đầu tư. Nên bỏ ra một khoản giá cả để lắng nghe tư vấn từ những đơn vị phát triển bài bản và chuyên nghiệp mô hình này và đích thân đi thực địa các địa điểm.

Thứ hai, nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp. Nhà đầu tư cần phải tiến hành điều tra thị trường thật thấu đáo, rất có thể tự thực hiện hoặc thuê đơn vị có chuyên môn, am hiểu thị trường cho thấy dữ liệu cung, cầu thật chi tiết. Cách hay nhất là đối chiếu so sánh, kiểm tra chéo văn bản báo cáo từ nhiều nguồn nhằm hạn chế các sai số. Những thông tin cần thiết: khách hàng thuộc phân khúc này sống tập trung tại địa bàn nào, triển vọng nguồn cung mới và cũ, thu nhập bao nhiêu, mức chi trả trung bình, thời hạn thuê dài hay ngắn, có bao nhiêu địch thủ đang kinh doanh mô hình này...
đối với mô hình này, tiền thuê hằng năm ở mức từ 4-6% tổng vốn đầu tư (tiền đất và xây dựng) cộng với khoản nâng cao giá trị từ 6-8%/năm của bất đ.sản. Đơn cử, nếu chi ra khoản đầu tư 20 tỷ, bạn cũng có thể thu về từ 800 triệu tới 1,2 tỷ đồng/năm từ tiền thuê cộng với khoản tăng giá từ 1,2-2 tỷ trên giá trị bất đ.sản.
Thứ ba, xác định khách hàng. Người thuê căn hộ dịch vụ mini chủ yếu là các chuyên gia nước ngoài có thu nhập tầm trung bình từ 2.000-3.000 USD/căn/tháng. Nhóm khách hàng tiềm năng này tới từ châu Á - Âu - Mỹ, làm các nghề: nghiên cứu thị trường tiêu dùng, giáo viên ngoại ngữ (tiếng Anh - Nhật - Đức - Hàn), Chuyên Viên tư vấn các dự án tại Việt Nam quy mô nhỏ và vừa, Chuyên Viên được các doanh nghiệp Việt Nam thuê... Nhóm khách hàng này đòi hỏi tiện ích, dịch vụ đi kèm theo căn hộ dịch vụ phải hoàn thiện, trong đó khả năng về ngoại ngữ (nói tiếng Anh) của đội ngũ cai trị là rất quan trọng trong tiến trình phục vụ khách hàng.
Thứ tư, thiết kế sản phẩm phù hợp. Người Mỹ có thói quen và tập tính khác dân châu âu, còn khách Hàn Quốc lại có yêu cầu căn hộ mini khác người Nhật. Chính vì như vậy, nhà đầu tư phải hiểu được sự khác biệt đặc thù đó để xác định dòng sản phẩm tương xứng. Nên tham khảo ý kiến của các đơn vị phát triển bài bản và chuyên nghiệp hoặc những kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế nhà cho những người nước ngoài trước khi bố trí phòng ốc trong dự án. Xác định dòng sản phẩm sai có thể dẫn tới việc thi công “quá hoành tráng”, gây ra lãng phí và không phù hợp với thị trường chung, rất có thể dẫn tới thua lỗ.

Thứ năm, quản lý và quản lý chuyên nghiệp. Đây Dường như là thách thức rộng nhất của các NĐT mô hình căn hộ dịch vụ mini ở Việt Nam. Chính vì, đa phần các NĐT tổ chức và cá thể trong nước đều là giới ngoại đạo, ko có kinh nghiệm, kiến thức vận hành bất đ.sản cho thuê giành riêng cho khách nước ngoài. Cai trị không tốt sẽ làm tài sản mau xuống cấp, khách hàng chán và nhanh chóng bỏ đi, tỷ lệ lấp đầy kém có thể dẫn tới thua lỗ nặng nề. Chính vì như vậy, nếu ko có chuyên môn sâu, các NĐT hãy tìm những đơn vị tư vấn, cai trị, khai thác bài bản và chuyên nghiệp và uy tín để lắng nghe kinh nghiệm của họ nhằm bảo đảm khoản đầu tư sinh lợi đúng hoặc vượt kỳ vọng.
Thứ sáu, an ninh trật tự bảo đảm. Khách thuê nói chung và nhất là người nước ngoài nói riêng đều có nhu cầu chỗ ở an toàn và đáng tin cậy. Chính vì thế, tiến hành đăng ký tạm trú cho khách thuê đúng điều khoản pháp luật là thiết yếu. Không dừng lại ở đó, cần có đội ngũ chỉ dẫn và đo lường, theo dõi 1 cách chặt chẽ để khách thuê tuân thủ những lao lý về trật tự an ninh. Làm ko tốt tốt khâu này sẽ gây rất nhiều phiền hà cho các NĐT.
Thứ bảy, đừng bỏ dở bước quảng bá tiếp thị sản phẩm. Mặc dầu kênh đầu tư căn hộ dịch vụ mini có quy mô vừa và nhỏ nhưng đừng vì vậy mà thiếu quy trình marketing. Chủ đầu tư nên chú trọng vào việc quảng bá bằng rất nhiều hình thức: truyền miệng, quảng cáo trên các kênh truyền thông tương xứng, tiếp cận xã hội người nước ngoài... Nhằm tìm kiếm lượng khách hàng mới để tăng tỷ lệ lấp đầy.