Các mạng xã hội đã và đang vươn lên là kênh bán hàng và truyền thông rộng rãi của những cửa hàng kể chung và cửa hàng online đề cập riêng. Nhưng việc tiêu dùng Facebook quảng cáo bán hàng trực tuyến tràn lan đã khiến vừa qua google thay đổi thuật toán (hiển thị ít quảng cáo), các doanh nghiệp buộc phải lo lắng lúc những bài viết trên Facebook của họ đang tiếp cận ngày càng ít người dùng hơn.
>>>Xem thêm: hamisa.com.vn/chi-tiet/quan-tri-fanpage.aspx
Từ khi Facebook thay đổi thuật toán, các doanh nghiệp buộc phải lo lắng khi những bài viết trên Facebook của họ đang tiếp cận ngày càng ít người mua hơn. Một nghiên cứu mới đây ước tính rằng bài viết trên fanpage Facebook chỉ được thấy bởi 6% lượng fan của trang và con số này dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong thời gian đến. Trong bài viết này, Bizweb sẽ gợi ý giúp bạn 6 thủ thuật để bài viết tiếp cận được rộng rãi khách hàng hơn.
1.Sử dụng từ khóa “Congrats” (chúc mừng)
“Congrats” được coi là một từ khóa vàng mà Facebook luôn ưu tiên hiển thị nội dung cho các bạn. Bạn có thể chèn từ khóa này tại bất kì vị trí nào trong bài hoặc ngay cả trong phần bình luận. Áp dụng điều này, bạn hãy chủ động tạo ra những nội dung cất từ khóa trong bài viết hoặc nhờ bạn bè vào bình luận chúc mừng với từ khóa “Congrats”. Theo đó, bài post này dễ dàng đứng trên newfeed của họ lâu hơn.
2.Sử dụng hình ảnh chất lượng
Trước đây, cập nhật trạng thái bằng văn bản được coi là loại có hiệu quả nhất để bài viết tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Nhưng theo công bố của một số doanh nghiệp vừa rồi cho thấy rằng hình ảnh lúc được dùng một cách chính xác có thể là một điểm thu hút phát triển nhất và chúng luôn thích hợp với tính chất ngày càng trực quan của mạng xã hội. Hãy sáng tạo các bức ảnh, đừng đi theo các lối mòn bởi Facebook luôn thúc đẩy những gì mà họ cho là nội dung có chất lượng thấp.
3.Nhắm mục tiêu cho bài của bạn
1 trong các thiết lập tùy chọn trong Facebook là khả năng nhắm mục tiêu cho bài viết dựa vào độ tuổi, giới tính, vị trí, tình trạng mối quan hệ và các tiêu chí khác. Với phương pháp nhắm mục tiêu này, bài viết của bạn sẽ nhắm được 1 lượng khách hàng “hữu cơ” hiệu quả hơn là phát tán đến hầu hết những fan của fanpage. Mặc dù ko biết chính xác được lượng tương tác nhưng 1 bài biết phương pháp nhắm mục tiêu thông mình sẽ có khả năng tham gia vào các gì quý khách nhìn thấy trên Facebook. Trường hợp may mắn đánh trúng nhu cầu của mình, họ sẽ không ngần ngại để tương tác. Bạn có thể vào trang quản trị lựa chọn Edit setting và vào Edit page để cho phép nhắm mục tiêu cho các bài viết.
4.Hãy thử đăng bài vào khoảng thời gian “khác người”
tậu ra thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là một mục tiêu khó nắm bắt khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Xem xét việc này, với hàng triệu người Việt Nam đang dùng Facebook mỗi ngày, có thể bạn không muốn gửi 1 thông điệp nào đó cùng một thời gian như những doanh nghiệp khác thường làm cho. Trường hợp cảm thấy nội dung của mình có thể lôi kéo những người tỉnh táo vào ban đêm hoặc sáng sớm thì hãy thử đăng. Thời gian này bạn sẽ gặp ít sự khó khăn để hiển thị hơn bắt buộc cơ hội tiếp cận và tỷ lệ các bạn tương tác cũng sẽ có thể khả quan hơn. Bạn có thể lên lịch đặt giờ cho bài đăng để không nhất thiết buộc phải thức đêm hoặc dạy sớm.
5.Bắt đầu bằng một câu hỏi
Thực tế cho thấy rằng ngày càng xuất hiện nhiều mặt hàng trên News feed của người dùng với các nội dung khác nhau để họ thích, bình luận hay chia sẻ. Trường hợp bạn có thể bắt đầu 1 cuộc trò chuyện bằng 1 câu hỏi được người mua sử dụng rộng rãi hoặc kích thích sự tò mò, chia sẻ thì bài viết đấy của bạn có cơ hội thu hút được sự tương tác khá to, từ đấy tăng sự hiển thị trên Facebook nhờ hiệu ứng lan truyền.
6.Kết hợp với những trang khác
ví như trang của bạn được đề cập bởi 1 trang chất lượng khác thì trang của bạn có thể hiển thị trong News feed của các khách hàng mà chưa hề like fanpage của bạn. Nhưng bạn phải nên đảm bảo rằng 2 trang đều có sự ưa chuộng của các bạn liên quan đến nhau và có thể hỗ trợ nhau. Ví dụ như Pepsi thường xuyên đề cập tới những công ty con như Frito-Lay và Gatorade trong bài đăng hoặc 1 trang fanpage về du lịch có thể kết hợp tương tác cùng với những trang nhà hàng của thành phố để cộng nhau tiếp cận được rộng rãi người mua tiềm năng hơn.

View more random threads: