Một người cầm quân được miêu tả như một bậc thầy phù thủy có các màn chiến thuật biến hóa khôn lường trên sân cỏ, không ai khác đó là huấn luyện viên người Ý Carlo Ancelotti. Với những chiến thuật riêng, bằng thuyết vô vị của mình, Carlo Ancelotti đã dẫn dắt nhiều câu lạc bộ lên ngôi vương tại đấu trường danh giá champion league. ”Thuyết vô vị” không đơn giản chỉ là một triết lý bóng đá, nó còn là tinh hoa của trí tuệ và nhân cách tuyệt vời của ông. Tới Đức làm việc lần đầu tiên, thật khó cho vị huấn luyện viên già có thể truyền đạt lời nói, thông điệp của mình bằng ngôn ngữ qua chất giọng trầm ấm của mình.
Tại đây, ông chỉ có vỏn vẹn 8 tháng để thích nghi với loại ngôn ngữ được đánh giá rất khó và là của “dân tộc thượng đẳng”. Nhưng như một dòng sông uyển chuyển, ông đã phá vỡ những rào cản ngôn ngữ đối một cách nhanh chóng. Với sức cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, việc vô địch C1 không phải là điều dễ dàng. Nhưng Ancelotti đã làm điều đó đến 3 lần, nó đã đủ chứng tỏ cho tài năng và độ xuất sắc của ông trong giới huấn luyện viên nói riêng và thế giới bóng đá nói chung.

Hai điều này vô tình tạo nên sự mâu thuẫn khi mà tính tổ chức đòi hỏi sự linh hoạt, vận động chặt chẽ. Còn sự linh hoạt lại thể hiện tính riêng rẽ, cá nhân. Chính những tài năng thiên phú mà ông có được ngay từ khi còn bé đã khiến ông có thể kết hợp hai thứ không tưởng này lại với nhau. Arrigo Sacchi đã nhận xét Ancelotti như thế này: Ancelotti không phải tiền vệ có kỹ thuật thiên phú hay ngoại hình bặm trợn đe dọa các đối thủ. Đổi lại, cậu ấy luôn chơi bóng linh động như nhạc trưởng đích thực.

Chiến thắng đó sẽ đẹp hơn biết bao nếu có thêm tiền vệ sáng tạo như Ancelotti trong đội hình. Dù đạt được những danh hiệu như chức vô địch Italia, coppa Italia cùng AS Roma nhưng có lẽ đối với Ancelotti lại là những niềm đau.Carlo Ancelotti là huấn luyện viên lỗi lạc được biết đến khi dẫn dắt nhiều ông lớn của bóng đá thế giới như Real Madrid, Juventus hay Bayern Munich,.. Ngoài là một trong những số ít huấn luyện viên nắm giữ kỷ lục cầm quân hơn 1000 trận, ông còn là huấn luyện viên làm việc tại 5 giải vô địch quốc gia khác nhau.

>>> Xem thêm : link trực tiếp bóng đá - xem bóng đá trực tuyến - Link xem bóng đá trực tiếp