UBND tỉnh Bến Tre đề nghị Công ty BOT cầu Rạch Miễu miễn thu phí qua trạm những xe chở nước thiện nguyện phục vụ người dân.

Chiều 29/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre cho biết, UBND tỉnh có văn bản đề nghị Công ty BOT cầu Rạch Miễu miễn thu phí qua trạm những xe chở nước thiện nguyện phục vụ người dân vùng hạn mặn. Tag: can do xe

Theo đó, để nhận biết những phương tiện chở nước thiện nguyện phục vụ người dân trong thời gian hạn mặn, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh liên hệ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (đơn vị đầu mối) để lập danh sách phương tiện vận chuyển nước thiện nguyện. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phối hợp công ty BOT Rạch Miễu thực hiện cấp giấy và logo cho phương tiện chở nước thiện nguyên được miễn phí qua trạm thu phí cầu Rạch Miễu.

Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu cho biết, công ty luôn sẵn sàng miễn thu phí cho những phương tiện chở nước thiện nguyện cho người dân vùng hạn mặn. Tuy nhiên, những phương tiện này phải có trong danh sách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lập và chuyển đến cho công ty. Đồng thời, trên phương tiện khi qua trạm phải có dán logo trên kính xe để nhân viên thu phí nhận biết, cho qua.

Cũng theo ông Nam, trong 5 ngày qua, mỗi ngày có từ 60-100 xe chở nước thiện nguyện qua trạm không phải nộp phí. Riêng trong ngày 29/3, có trên 190 xe qua trạm miễn thu phí. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều phương tiện không có trong danh sách miễn phí qua trạm nhưng đòi được miễn phí khi qua trạm, gây khó khăn cho nhân viên bán vé và khiến giao thông bị ùn tắc 2 lần.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Võ Văn Nghĩa, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã nắm được thông tin và cử tổ công tác phối hợp Công ty BOT Rạch Miễu xác minh làm rõ. Lực lượng CSGT cũng đã phối hợp cơ quan chức năng, kịp thời xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm nhằm đảm bảo giao thông thông suốt khu vực trạm thu phí cầu Rạch Miễu, QL60. Tag: May ban toc do

Hải Đường ( Báo Giao Thông )