Hai tháng trong thời điểm cuối năm, thị phần Nhà Đất Bất Động Sản Hà Nội đón hàng loạt nguồn cung mới, tập trung chủ yếu ở phân khúc cao cấp và hạng sang.
Trên thực tiễn, trong thời gian 2017, phân khúc thị phần tầm trung áp đảo nguồn cung cấp căn hộ chung cư cao cấp Thành Phố Hà Nội khi phần lớn dự án mới được tung ra thị trường Bất Động Sản đều thuộc phân khúc này. Những Dự Án BĐS thượng hạng (mức giá từ 35 triệu/m2 trở lên) không nhiều, rải rác mỗi quý chỉ có xuất phát từ một đến 2 dự án Bất Động Sản được giới thiệu, có quý thị trường không đón thêm Dự Án BĐS mới.
tuy nhiên, hai tháng ở thời điểm cuối năm, thị trường lại diễn biến trái ngược. Trong khi phân khúc thị phần bình dân và trung lưu không có thêm “tân binh” thì nguồn cung mới nở rộ lại tập trung chuyên sâu hoàn toàn ở mặt hàng cao cấp và thượng hạng. Đáng chú ý, các dự án đều tập trung chuyên sâu ở các khu đất nền vàng của Thành Phố Hà Nội là Ba Đình và Tây Hồ.
>>> Xem thêm đất nền tại TP. Hồ Chí Minh hút khách khi có sổ đỏ


một loạt nguồn cung cấp mới của thị trường Thành Phố Hà Nội tập trung chủ
yếu ở phân khúc cao cấp và cao cấp

Đầu tháng 11, tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chính thức chào làng Dự Án BĐS D’. El Dorado tọa lạc trên tuyến đường Lạc Long Quân (Tây Hồ). Dự án Bất Động Sản gồm 448 căn hộ chung cư cao cấp, có diện tích từ 33-160m2 với giá bán từ 55 triệu/m2.
Cũng trong tháng 11, Dự án An Khánh Amor, thuộc khu vực Giảng Võ (Ba Đình) được giới thiệu trên thị trường. Dự án cung ứng cho thị phần 240 căn hộ chung cư cao cấp, có diện tích từ 70 – 127m2, giá bán từ 49 triệu đồng/m2.
Giữa tháng 12, CĐT Bắc Hà cùng đơn vị chức năng phân phối DTJ Group chính thức mở bán Dự Án BĐS 6th Element (Tây Hồ). Dự Án BĐS là 2 tòa tháp nhà ở cao 38 tầng với mức 1.000 căn hộ chung cư cao cấp, giá bán từ 34 triệu/m2. Cùng kỳ với 6th Element, dự án Kosmo Tây Hồ cũng chính thức mở bán. Kosmo Tây Hồ sở hữu 3 tòa tháp căn hộ chung cư, cung ứng cho thị trường 648 căn hộ chung cư cao cấp, với giá bán từ 32-38 triệu/m2.
Ngoài căn hộ cao cấp, thượng hạng, dòng phân khúc thị trường thấp tầng cũng đón nhiều loại sản phẩm mới với mức giá đắt đỏ.
cuối tháng 11, chủ đầu tư của dự án dự án Ecopark đã tung ra thị trường dòng Nhà Phố cao cấp Marina Arc. Mỗi căn nhà phố diện tích quy hoạnh từ 280m2 có mức giá khoảng 36 tỷ vnđ, cá biệt có căn rộng 630m2, giá lên tới 100 tỷ vnđ. Sang tháng 12, TP.HN đón thêm dự án Bất Động Sản biệt thự hạng sang Minori Village (Hai Bà Trưng). Đây là quần thể chung cư thấp tầng với 42 căn biệt thự cao cấp và nhà vườn, diện tích quy hoạnh từ 84 - 180m2 với giá bán từ 110 triệu/m2.
ở thời gian cuối năm được coi là “mùa bất động sản”, giai đoạn mà dòng tài chính tích lũy của người dân và lượng kiều hối đổ về lớn. Vì vậy, sức mua Nhà Đất của dân cư tăng cao. Chính bởi thế, 1 loạt nhà đầu tư chọn thời điểm ở thời điểm cuối năm để bung sản phẩm với nhiều chủ trương kích thích nhằm đón dòng tài chính.
Anh Nguyễn Chức, nhân viên cấp dưới Marketing Thương mại CTCP Nhà Đất Bất Động Sản Đất Xanh cho biết: “Vài năm trở về đây, các Dự Án BĐS mới đều tập trung ở quận ngoài rìa trọng tâm do quỹ đất ở khu vực nội đô cạn kiệt. Sự tung hàng của những Dự Án BĐS thượng hạng trong nội đô thời điểm này đã gây sự chú ý quan tâm lớn của thị trường, hứa hẹn khả năng thanh khoản cao do nguồn cung cấp khan hiếm”.
Cuộc đổ vốn ồ ạt của nhiều chủ đầu tư vào trong nhà ở thượng hạng và hạng sang có cơ Bộ từ nguồn cầu lớn và liên tục gia tăng của thị phần. Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng Giám đốc Vihajico – chủ đầu tư của dự án Ecopark cho biết thêm, các sản phẩm thượng hạng Nằm trong kế hoạch chuyển hướng sang mảng Nhà Đất cao cấp của Doanh Nghiệp. Tổng vốn đầu tư cho các loại sản phẩm cao cấp ở tiến trình này lên đến 20.000 tỷ vnđ. Bùi Đức Minh nhận định rằng đây chính là thời gian tốt để đón cận thị trường hạng sang bởi tầng lớp thượng lưu ngày càng gia tăng. Xu hướng chọn nhà đất của người dân đang dần thay đổi khi các vấn đề tiện ích, khoảng không sống… càng ngày được chú trọng.
Đồng cách nhìn, ông Phạm Thành Hưng, phó Chủ tịch HDQT Cen group nhận định, trong thời hạn tới, nguồn cầu phân khúc thị trường trung-cao cấp sẽ tăng lên theo đà tăng trưởng kinh tế và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, thượng lưu. Trình độ và hiểu biết của người mua tăng dần nên yêu cầu ngày càng khắc nghiệt hơn về chỗ ở. Cho nên vì thế, những dự án Bất Động Sản cao cấp có địa thế đắc địa sẽ luôn nằm ở trong tầm ngắm của tập người tiêu dùng này.
Ngoài sự gia tăng nguồn cầu từ các tầng lớp trung và thượng lưu, giới đầu tư cũng kì vọng vào những tầng lớp chuyên gia quốc tế đang gia tăng ngày một nhiều theo làn sóng FDI đổ dồn vào Nước Nhà trong những năm gần đây.