Đà Lạt là thành phố nổi tiếng với sự mô mộng vơi vô vàn cảnh đẹp. Trong những năm gần đây Đà Lạt nổi nên rất nhiều địa điểm du lịch mới, và Làng Cù Lần là một trong số đó.
Nét đẹp hoang sơ của làng Cù Lần
Làng Cù Lần là một địa điểm du lịch mới tại Đà Lạt , Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ rộng chừng 30ha nằm ngay dưới chân núi Langbiang. Làng cách Cù và hồ Hồ Xuân Hương khoảng 20km.
Tên ngôi làng được đặt theo tên của loài cây Cù Lần mọc xen kẽ trong những rừng thông bạt ngàn, bao bọc và giữ lại vẻ hoang sơ cho cảnh vật nơi đây. Đặc biệt nơi đây là nơi sinh sống của những con Cù Lần vô cùng dễ thương, và loài động vật này được mệnh danh là có “đôi mắt to tròn đẹp nhất thế gian”. Cù Lần là loài động vật hiền lành, chủ yếu sống về đêm và hiện nay đây là loài động vật quý hiếm nằm trong sách Đỏ.
Từ trên dốc nhìn xuống, du khách sẽ nhìn thấy thấp thoáng những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh với những mái lá thông khô giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Giữa thung lũng là một bãi cỏ xanh mướt và một hồ nước rộng mênh mông. Đến đây du khách sẽ được co smoojt trải nghiệm vô cùng thú vị đó là bạn sẽ được bước qua chiếc cầu dây vắt qua hai bên bờ suối, với khung cảnh thiên nhiên đất trời nơi đây sẽ đem đến cho bạn một không gian yên bình, yên ả và vô cùng trong lành tại nơi đây.
Giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng cao nguyên, làng Cù Lần Đà Lạt mang vẻ đẹp hoang sơ với những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc K’Ho rất độc đáo. Không khí mát lạnh của cao nguyên Đà Lạt càng khiến nơi đây dễ trở thành chốn nghỉ dưỡng ưa thích của du khách.
Xuống dần dưới cuối dốc bạn sẽ nhìn thấy bạt ngàn hóa và phí xa chính là ngôi làng Cù Lần ẩn trong màn sương khói của thung lũng, xung qaunh là những chiếc ghế gỗ và những chiếc xích đu xinh xắn sẵn sàng đón tiếp bạn bất cứ khi nào bạn mệt mỏi. Đến đây du khách còn được trải nghiệm trèo thuyền độc mộc, hưởng thụ khung cảnh thiên nhiên và ngắm nhìn những hàng cây rủ hai bên hồ. Tất cả sẽ đem đến cho bạn những giây phút thư giãn nhất sau những ngày căng thẳng mệt mỏi của công việc.
Hãy đến và trải nghiệm ngôi làng thú vị, độ đáo này.
>>>xem thêm: những món ăn ngon đà lạt
>>>xem thêm: cầu rồng đà nẵng