Rò hậu môn có tự lành không? Đây là một trong những nghi vấn mà phòng khám chúng tôi nhận được rất nhiều từ người bệnh. Rất nhiều người bệnh lo lắng không biết căn bệnh này có thể tự khỏi hay không? Bệnh rò lỗ hậu môn có biến chứng gây ra bệnh trĩ hay không là một lo lắng của không ít người.

Với những thắc mắc của người bệnh gửi đến chúng tôi xin đưa ra những giải đáp với bài viết rất ngắn gọn dưới đây:


Bệnh rò hậu môn có tự lành không?
Bệnh rò hậu môn là một trong những bệnh thường gặp nhiệu nhất ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh này thường gây ra rất nhiều những nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

Bệnh rò hậu môn có tự lành hay không đây là một câu hỏi mà rất nhiều người bệnh đã thắc mắc. Đặc điểm bệnh là các vết rò ở vùng hậu môn chứa mủ rất nhiều nếu chúng ta không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Rất nhiều bệnh chúng ta thấy có thể tự lành những riêng bệnh rò hậu môn thì không tự lành. Các bạn cần phải điều trị để tránh gây ra những hệ lụy đáng tiếc.

Bệnh rò hậu môn không thể tự lành được nên người bệnh cần hết sức lưu ý để tránh những biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.


Mách bạn cách làm nhỏ lỗ rò hậu môn
Bệnh rò hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều những nguy hiểm. Rò hậu môn thường gây ra tình trạng mủ nhiều không điều trị sẽ khiến các ổ khuẩn đi sâu xâm nhập và gây ra các bệnh liên quan đến bộ phận khác.


Mặt khác nếu các ổ khuẩn đó ngày càng nặng sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy, các ống rò sẽ là nguyên nhân bệnh trĩ. Tích lũy các chất thải lâu ngày sẽ khiến cho ống hậu môn to rất nguy hiểm.

Chúng tôi khuyên người bệnh cần phải tiến hàng điều trị càng sớm càng tốt. Với những phương pháp điều trị từ nội khoa kết hợp với ngoại khoa. Để đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất người bệnh cần phải hết sức lưu ý như:

Vệ sinh vùng hậu môn: người bệnh nên vệ sinh vùng hậu môn của mình sạch sẽ nhất là sau khi đi vệ sinh nặng hay sau khi quan hệ tình dục. Cần sử dụng nước sạch ấm pha với muối để vệ sinh rửa vùng hậu môn. Sau đó nên lau khô vùng hậu môn để trán tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào vùng hậu môn.
Thay gạc: Những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh nặng nên có gạc để đảm bảo vệ sinh trong vùng hậu môn.
Chế độ ăn uống: Người bệnh tuyệt đối tránh những thực phẩm cay nóng và các chất kích thích như rượu, cà phê, bia…
Những cách này thực hiện rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả giúp người bệnh thu nhỏ lỗ hậu môn an toàn. Người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia phòng khám Tán Trĩ về chứng rò hậu môn có tự khỏi hay không. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt nhất! Các bạn có thể tham khảo thêm về bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp.
Nguồn: https://tantrian.com/ro-hau-mon-co-tu-lanh-khong