Vào những dịp Tết đến xuân về, các chị em hay tự tay mình chế biến ra các món rim, món mứt hay món bánh để chiêu đãi cho cả nhà cũng như bạn bè thân thuộc. Để không khí thêm phần ấm áp, hôm nay mình sẽ chia sẻ cách làm bánh bò ngon tuyệt vời ông mặt trời. Cùng đọc và tham khảo nhé!
Cách làm bánh bò ngon tuyệt vời
Cách làm bánh bò đơn giản tại nhà - Nguyên liệu chuẩn bị

– 1 túi bột bánh bò (gồm 500g bột và 4g men nở)
– 200ml nước cốt dừa
– 10g bột năng
– 15g muối
– 25g đường
– Một ít vừng rang sẵn
Dụng cụ làm bánh bò ngon tuyệt vời
– Bát nhỏ hoặc khuôn bánh
– Xửng hấp bánh
Thực đơn mới cho ngày Tết:
Cách nấu món canh chua cá basa
Cách làm bánh bò đơn giản chi tiết như sau:

-Cho 500 bột bánh bò + 4g men nở cùng 500ml nước sạch vào tô, khuấy đều đến khi bột không còn vón cục. Nếu thích bạn có thể cho thêm vài giọt phẩm màu tùy ý để bánh có màu đẹp mắt hơn.
–Sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô hỗn hợp bột bên trên và mang đi ủ trong vòng 4 tiếng đồng hồ, nếu hỗn hợp bột nổi bong bóng là được.
– Một cách khác tương tự cách ủ bánh bò bằng lò nướng: Mở lò nướng ở nhiệt độ khoảng 70 độ C trong 7 phút rồi tắt lò và cho tô bột vào ủ.
+Cách ủ bánh bò điều kiện bình thường: Đặt một chiếc nồi lớn cùng một ít nước bên trong lên bếp, mở lửa cho thật lớn. Đến khi nước sôi nhỏ thì tắt bếp, cho tô bột vào và đậy nắp kín lại, ủ trong 4 tiếng. Cứ mỗi tiếng bạn nên mở bếp để hâm ấm nước bên trong. Thật đơn giản để làm món bánh bò ngon tuyệt vời này phải không các bạn.
– Sau đó thoa một ít dầu lên thành khuôn bánh và nhẹ nhàng cho hỗn hợp bột vào, đem hấp cách thủy khoảng 15 phút.
– Tiếp theo bạn đặt một chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho 200ml nước cốt dừa, 150ml nước sạch, 5g muối, 25g đường, 10g bột năng vào, mở lửa vừa phải. Khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.
– Sau đó bạn đặt một chiếc chảo lên bếp, cho vừng vào, mở lửa nhiệt độ vừa phải, rang khoảng 5 phút cho mè chín rồi tắt bếp. Đem mè trộn với 2g muối và 4g đường
– Cuối cùng bạn dùng mũi dao để lấy bánh ra khỏi chén, khuôn. Bánh bò hấp được dùng chung với nước cốt dừa và muối mè ngon cực kỳ.
Với những công thức nhanh gọn cùng với chi phí rẻ bèo bạn có thể tự tay chế biến chiêu đãi gia đình mình và bạn bè vào những dịp lễ hay ngày cuối tuần để mọi người cùng tận hưởng. Chúc các bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng trong cách làm bánh bò ngon tuyệt vời này nhé!